Thursday, May 28, 2009

Bitag - Fri, 29 May 2009 - 1

20 comments:

  1. sir mabuhay po kyo keep up the good work

    ReplyDelete
  2. nasa taiwan po ako lagi ko po kyo pnpanood sa pinoy channel.kyo po ang silbi inpirasyon ko sa work d2 kht mbgat trbho kkynin ko.sir saludo ako sa iyo.ako po yung nag te txt sa bitag hotline

    ReplyDelete
  3. gud am po...last month..nag internet po akodito sa may mindanao ave...

    muntik na masunog ang internet cafe...#05mindanao eva..pag asa q.c...muntik npo kme malitson...wala po palang fire exite..pano po nakakapag operate ang ganitong cafe...consern lang po ako sa mga tao at batang costomer na pumapasok dito..sana po mapasyalan ninyo..malapit lang po ito sa may opisna ninyo...more power po...sa inyong programa..rovick internet cafe po...katabi ng macdonald mindanao ave...

    ReplyDelete
  4. Good pm sir, pwd nyo po macheck itong workshop acting agency kc on going pa recruit nila sa mga bata for talent casting making a promise sa mga nanay after workshop they will give project to their talents,after nag graduate na anak ko 1 vtr na puntahan namin at grabe kawawa mga bata...concern ako sa mga magulang na nabibiktima nitong agency kasi they earm from us 5,000.00/kid for 10 session.wala naman project after nag graduate anak ko at madami pa katulad ko ang nabiktina. The name of agency is Liahona Casting Agency...infront of Mandaluyong Hospital.

    ReplyDelete
  5. sir,, have a good health in this Christmas. stay in safe..sir pakisilip nmn po ang ALMUS TAQBAL agency jn sa maynila at cebu kc.. nangangako sila na maganda ang papasukan nila d2 sa saudi arabia, na wala namang katotohanan.. gs2 lng nila manghikayat ng tao..dapat sa kanila itigil na nila ang negosyo nila kc kawawa lng mga maniniwala..

    ReplyDelete
  6. sir,merry christmas po sa inyo,isa po ako sa taga subaybay ng programa nyo everyday sa chanel 8 UTV,may isa p kasi na humihingi ng tulong dito sa amin nakakaawa naman po mga magulang kayo po ang susi na makakatulong sa kanila,ang anak nya nasa domaguete isang taon ng nagtitiis sa pananakit ng kanyang asawa,tumawag po dito sa magulang nya na umiiyak,sir umaasa po kami na matutulogan nyo.salamat po...

    ReplyDelete
  7. sir,papanopo ba namin kayo makuntak para makahingi ng tulong tungkol po doon sa sinsaktan ng asawa nya sa domaguete,,,papano po ba.ito po ang name ng lalaki at address,RAMIL SANON ABADILLA BRGY.CANDAYONG,SAN BAY ONG,DOMAGUETE CITY ORIENTAL...

    ReplyDelete
  8. sir pano po namin kayo makontak po taga olongapo city po ako .may gusto po akong ihayag po

    ReplyDelete
  9. Sir Mon may gusto po sana akong isumbong sa inyo sa talamak na pagdedeal ng droga dito sa amin sa San Juan sa may boundary ng sta. Mesa at San Juan.Text text na lang ang communication ng pusher at user at idedeliver na sa tao yung shabu. Napapansin ko po kasi parang walang ginagawa ang mga pulis sa amin.Mahirap din magtiwala kasi maski ibang mga tanod gumagamit din.Tulungan nu po ako dahil masamang impluwensya ito sa mga kabataan especially mga anak ko ay mga lalaki. Nakuha ko po yung number nung tulak dito sa amin kasi minsan nahuli ko yung pamangkin ko na nagttxt at bumibili ng shabu. Kayo po ang kailangn namin para masugpo ang mga katiwalaan na to. More power to your show. Godbless

    ReplyDelete
  10. puwede po ba ako magpatulong, kasi sa joan of arc, novaliches po, sa may bandang lumang tulay na tinutukoy nila, madalas po kasi may nahohold up po jan, yun nga po, isa na kami ng kaibigan n nahold up, tinutukan po yung kaibigan ko, dun po mismo kami sa tulay hinold up, hinatak po yung bag ko tapos inakbayan at tinutukan po kami ng patalim, marami na pong tao ang nakakita sa amin, di man lng po kami tinulungan, gusto ko man po lumaban pero di ko po magawa kasi may nakatutok na patalim sa kaibigan ko, marami narin po sila nabiktima, ang naalala ko lang po sa sumbrero ng isa, pang winter na kulay puti. aaminin ko po di ko matanggap na nahold up ako, unang beses lang o nangyari sa buhay ko to. kaya po humihingi po ako ng tulong, gsto ko rin po sana ipaayos yung tulay na iyon dahil madilim po.

    ReplyDelete
  11. pwede po ba kaming mag pa2long ako po ay isang empleyado ng pribadong hospital sa unciano medical center kami po ay di po napapsweldo ng sapat 3500 lamang kame isang buwan kinakaltasan pa kame sana po m2lungan nyo kame.

    ReplyDelete
  12. gud am po sir.una po sa lahat nais ko pong magpasalamat na until now po ay nanjan pa rin po kau upang tulungan kaming sa aming mga problema..minsan na po akong dumulog sa inyo, siguro ay di nyo na ako matatandaan sa dami po ng inyong nakakaharap sa pang araw araw. ang kaso po na aking inilapit sa inyo noon ay nd nyo po natugunan sa kadahilanang wala rin po akong matibay na pinanghahawakang dokumento. at ang sv nyo po sa aken noon ay maaari pa rin po akong lumapit sa inyo at matutulungan nyo po ako basta’t may matibay lang po akong hawak na mga dokumento. At ito po uli ako lumalapit sa inyo upang hingin ang inyong tulong. tungkol po ito sa aking binibiling property dito po sa may general trias cavite noong taong 2008 pa po ito nagsimula, pero hanggang sa kasalukuyan po nd po ako nakakakuha ng maayos na pamamalakad galing sa namamahala nito. ngayon po ay nakatira na po kami pero nd po nila maibigay o matupad and kasunduang nakasaad sa kanilang contract to sell na aming napermahan sa kanila.ang pinangako po nilang pag-ibig regstration sa amen ay hanggang sa kasalukuyan ay wala pa rin po..at napag alaman ko rin po na wala pa pong building permit ang ang aming tinitirhan sa ngayon.at nd ko rin po malaman kung ok na po ang kanilang papeles sa pamunuan ng HLURB. taong 2009 po napag alaman ko rin po na wala po pala silang contract to sell at nd pa sila aprubado ng HLURB.ngunit ang sabi po nila sa amen ay naasikaso na po nila at mayroon na sila..pero sa tuwing humihingi po ako ng kopya sa kanila ay nd po nila ako mapag bigyan..at hanggang sa kasalukuyan po ay wala po kaming tamang meralco, kumakabit lang po kami sa poste sa kalapit poste namin,hirap na po kaming mga nakatira dito nd lng po ako.ako lang po ang nag lakas ng loob na mag sangguni sa inyo...Sir hangad ko po ang inyong pang-unawa at tulong…maraming maraming salamat po, at GOD BLESS U ALL….

    ReplyDelete
  13. hello po sir. College student po kame graduating na po. sa school kasi ho namen parang hindi na ho tama yung ginagawa lage nalang kelangan magbayad pag nalate ka magexam oh magenroll lalo na ho hindi kame pinapagexam pag hindi po kame nakapagbayad po eh diba po sa ched meron pong batas na pwede magexam kahit hindi po nakapagbayad . hindi naman po kasi lahat ng estudyante sa school namen mayayaman pero kung tratuhin kame hindi po tama. ngayon graduating student kame hindi kame papagraduatin kameng 100 dahil sa ginawa nila na hindi makatarungan po na lageng hinihold kame ng school ho. Meron kameng tinatawag na enhancement program sa mga hindi po nakapasa sa subject at kinukuha namen yun para makapasa po kame kaso nagdesisyon ang eskwelahan nameng ng walang pagtatanung samen kung ok lang ba smen yung programa na gagawin nila kaya po kame nahihihirapan. sana po matulungan nyo npo kame ng mas maaga po. salamat po and godbless

    ReplyDelete
  14. lalo na ho pag meron kameng make up duty kelanagn kame magbayad ng sobrang laki para lang dun pero sa mga university 500 lang ang byad smen ho umaabot ng 1200 sa 8hrs lang po. ehh umabsent o nagkasakit kame bakit kelanagan pa po kame magbayad dun eh binayaran din naman po yung duty nayon parang hindi ho kasi tama. sa pagaayos lang po ng papel at pag nalet ka po kelanagn ka pa po mag bayad ng 450 ehh papel lang naman po yun na tatangapin nila pero pagnalate grabe po yung tubo na ginagagwa nila.

    ReplyDelete
  15. sir bitag, paki tingnan nyo po ung mga walanghiyang tao na nanggantso sa may lumang dfa. ive been there alot of times at d pa rin sila tumitigil. ive reportd this to the dfa employees and they said it has been raided already so they r still there. mr bitag im willing to work as an undercover agent MAHULI LNG AT MAKULONG ANG MGA WALANGHIYANG MGA TAO NA ITO. d na cla naawa na kaya kumukuha ng passport ang mga tao dhil naghahangad cl ng magandang kapalaran sa ibang bansa. eto po email q shebop2948@yahoo.com. sbihin nyo lng po at handa aq sa kung ano ang dapat kong gawin.....maraming maraming maraming salamat po at sana mabasa nyo po i2.

    ReplyDelete
  16. good pm po sir paki puntahan nmn po d2 sa aming barangay Judge Jose Oreta st. Tonsuya Malabon City Landmark crossing, mga kabataan araw o gabi nag ma marijuana at mahilig magingay disoras ng pahinga wla po clang oras hanngat gusto nila mag mamarijuana sila at mahilig sila manira ng salamin dito sa aming lugar. umaasa po kmi mga kabataan at kalalakihan na nsa idad e perwisyo tlga sa aming barangay sila na rin ang nagsisimula ng pagnanakaw at panghoholdap na rin. umaasa kaming mga taga barangay na matutugunan ang aming problema. Maraming Salamat po and GOd Bless.

    ReplyDelete
  17. Sir, napakaganda po ng programa ninyo, ako po ay avid fan ninyo at every afternoon pinapanood ko po kayo.
    Sir gusto ko lang po sanang isumbong sa inyo at sana po ay pa-imbistigahan ang talamak na sugalan dito sa amin, sa loob po mismo ng mga tirahan ng pulis dito sa BCDA Tagiug, lalong-lalo na po dito sa baba ng MB9, kabilaang pinto po ang nagsusugal, mga active at retired pulis po mismo ang mga nagsusugal. Hindi po yata kayang ipatigil ng mga taga BCDA at mga security dito sa amin kasi po mga matatapang ang mga sugarol at may mga baril po. Ang sabi po sa amin ng mga taga opisina dito ay sa NAPOLCOL daw po kami magreklamo at di daw nila kaya kasi nagagalit ang mga sugarol sa taga opisina dito. Kaya naglakas loob na po akong mag sulat sa inyo kasi mas may tiwala po ako sa inyo, bad influence po kasi eto, lalong-lalo na sa mga bata, nakikita po nila ito araw-araw at minsan po hirap na pong daanan ang hagdanan paakyat ng building kasi po nakaharang sila at may mga miron pa. At saka po nagigising pa kami tuwing madaling araw sa ingay ng paghahalo nila ng petsas ng madjongan. Hindi lang po dito sa building namin, meron pa din po sa mga ibang building at nakikita po eto mga bakataan.
    Sana po sa tulong nyo ay mapatingil na po itong sugalan sa loob ng pamayanan namin, binansagan pa naman po sana na tirahan ng mga pulis.. Salamat po

    ReplyDelete
  18. sir mon, nais ko po sanang isumbong sa inyo at pa imbestigahan ang laganap na bentahan ng gasolina dito sa aming lugar dito po sa brgy. ibaba sta.rosa city laguna... kasi po ung pinaka nag susuply ng mga gasolina sa mga nag titinda ay kalapit bahay namin, nakakatakot po kasi madaming gallon ng gasolina ang nsa bahay nila, bukod pa ho dun e wala syang paki alam sa mga kapit bahay pag nag vvideoke hanggang madaling araw pati ang inuman, sobra na ang yabang po sir nung may ari ng illegal na gasolinahan, sir kaya po pla illegal ung pagbbenta nila ng gasolina e sa bote lang po softdrinks naka lagay pag binebenta..at meron po kasi yata kapit sa mga pulis kya po hindi mapa tigil sa lugar nmin khit po malapit sa sunog... sir sana po mabigyan nyo po kami ng tulong at para mapa tigil na po ang bentahan ng illegal na gasolina... salamat po....

    ReplyDelete
  19. gandang umaga po...sir ako po ay magsusumbong tungkol dito sa lugar namin d2 sa Olympia Park Subd. Brgy.Labas Sta.rosa City,Laguna. may mga kabataan po d2 na kung tawagin ay MGA BATANG HAMOG marami at malaking perwisyo na sila sa aming lugar at talaga namang pong mga salot na kaylan lang meron silang napagtripan na mga kabataan din at itoy napatay nila hindi lamang iisang beses ito nangyari na kapag may nagagawing taga ibang lugar na tila hindi sila mapakali kung hindi nila masasaktan ang mga ito, pati mga barangay tanod takot narin po sa kanila, nagtataka ako na sa dami ng mga ginawa nilang kawalanghiyaan hanggang ngayon malaya parin silang nagpapalakad lakad sa lugar nato. ako po ay umaasang mabibigyan nyo ng aksyon ang malaking malaking problema ito ng aming lugar...kung hindi po sila kayang sugpuin ng aming barangay, umaasa po akong kayo ang makakagawa nito....GOD BLESS U ALL

    ReplyDelete
  20. una po sa lhat nagpapasalamat ako sa inyo dahil ginagamit po ninyo ang inyong anking tapang sa pag gawa ng kbutihan lalo na sa tutuong naaapi. sana po au lalo kayong pagpalain at gabayan at ingatan ng ating puong maymaykapal mabuhay po kyo ng mahabang mahabang panahon!!!lord gabayan mo po sila at ingatan bigyan ng malakas n pangangatawan!!!!mahal na mahal ko po kayo

    ReplyDelete